Friday, August 19, 2011

Schwarzkopf Freshlight Foam ครองแชมป์ตลาดครีมเปลี่ยนสีผม

Schwarzkopf Freshlight Foam ครองแชมป์ตลาดครีมเปลี่ยนสีผม

ชูสุดยอดนวัตกรรมใหม่ เพื่อรักษายอดขายอันดับหนึ่ง

  Schwarzkopf มั่นใจ 6 เฉดสีใหม่ Schwarzkopf Freshlight Foam ถูกใจเทรนด์ผมสาวไทย ชูความโดดเด่นเรื่องนวัตกรรม และสีที่คัดสรรเพื่อสาวเอเชีย โดยเฉพาะเชื่อปีนี้Freshlight Foam ดันยอดขายกลุ่มเฟรชไลท์โตไม่ต่ำกว่า 50% เน้นจัดกิจกรรมแบบเข้าถึงลูกค้าและ  สร้างการรับรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์
 นายวิโรจน์  สุขพิทักษ์ ผู้จัดการ แผนกSchwarzkopf and Henkel ประจำประเทศไทย ผู้เชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์เส้นผม ภายใต้แบรนด์ Schwarzkopf กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดผลิตภัณฑ์ครีมเปลี่ยนสีผมแบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมชั่วคราว ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมกึ่งถาวร และผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสี่ผมถาวร ซึ่งประเภทสุดท้ายนี้ถือว่าเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุด มีส่วนแบ่งตลาด 96% โดยผลิตภัณฑ์เฟรชไลท์จัดอยู่ในตลาดกลุ่มนี้ ทั้งนี้แนวโน้มของตลาดผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมในขณะนี้ ลูกค้าให้ความนิยมมากขึ้นทุกปี และให้ความสำคัญในเรื่องการทำสีผมที่สามารถทำเองได้ที่บ้าน ส่งผลให้ภาพรวมของตลาดยังสามารถขยายตัวได้อีกมาก ซึ่งมูลค่าตลาดรวมของผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมสูงถึง 1,240 ล้านบาท และเริ่มต้นปีนี้ได้เติบโตถึง 29%
สำหรับในปี 2553 ที่ผ่านมา บริษัทฯถือเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผม มีส่วนแบ่งการตลาด 25% ของตลาดรวม โดยผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเฟรชไลท์มีส่วนแบ่งการตลาด 6.9% ซึ่งปัจจัยหนึ่งมาจากการที่ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเฟรชไลท์ มีอัตราการเติบโตในช่องช่องทางการจัดจำหน่ายในตลาดค้าปลีกสมัยใหม่ (Modern Trade) มากกว่า 30% ในขณะที่ภาพรวมของตลาดช่องทางดังกล่าวโตเพียง 3% เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2552

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรักษาความเป็นผู้นำตลาด และเพื่อสนองตอบต่อไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนไป บริษัทฯได้นำนวัตกรรมใหม่ล่าสุด Schwarzkopf Freshlight Foam โฟมเปลี่ยนสีผมสุดฮิตจากญี่ปุ่น เข้ามาทำตลาดในประเทศ ที่จะช่วยให้การเปลี่ยนสีผมเป็นเรื่องง่าย โดยเป็นเจ้าแรกที่ใช้ขวดหัวปั๊ม ซึ่งเป็นนวัตกรรมแอพพลิเคชั่นแบบใหม่ ที่จะช่วยให้เนื้อโฟมมีความแน่น นุ่ม ละเอียดกว่าโฟมเปลี่ยนสีผมยี่ห้ออื่น ซึ่งให้สีผมที่สวยสม่ำเสมอ และไม่ต้องนวดนาน โดยบรรจุภัณฑ์ยังคงมีตุ๊กตาไบลธ์เป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อความโดดเด่นและเป็นที่จดจำให้กับลูกค้า ซึ่งในปี
แรกนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าว่า Freshlight Foam จะทำให้ยอดขายผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมกลุ่มเฟรชไลท์ โดยรวมมีอัตราเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% จากที่เติบโตสูงกว่าตลาดตั้งแต่เริ่มวางจำหน่าย

นายวิโรจน์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ บริษัทฯ วางจำหน่าย Schwarzkopf Freshlight Foam  6 เฉดสี ได้แก่
ซึ่งกิจกรรมส่งเสริมการขาย นอกจากการสนับสนุนสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง จะเน้นการทำตลาดแบบเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น โดยจัดกิจกรรมโรดโชว์ตามสถานที่ต่างๆ และโปรโมชั่น ณ จุดขาย เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับกลุ่มผู้บริโภค เกี่ยวกับนวัตกรรมใหม่ และได้รับประสบการณ์จากสินค้าโดยตรง อย่างไรก็ตามสถานการณ์ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเฟรชไลท์ เนื่องจากมีฐานการผลิตในประเทศไทย และอยู่ภายใต้มาตรฐานการผลิตเดียวกับที่จัดจำหน่ายอยู่ในประเทศญี่ปุ่น

No comments:

Post a Comment